1. Home
  2. »
  3. Tin tức
  4. »
  5. 1 lít sơn bằng bao nhiêu kg? Trọng lượng 1 lít sơn là bao nhiêu?

1 lít sơn bằng bao nhiêu kg? Trọng lượng 1 lít sơn là bao nhiêu?

1 lít sơn bằng bao nhiêu kg là câu hỏi phổ biến của hầu hết khách hàng khi mua sơn. Bởi trên thị trường sơn, tùy vào từng hãng, từng loại sơn mà nhà sản xuất có thể ghi thể tích hoặc trọng lượng của sản phẩm trên bao bì. Điều này cũng khiến cho người dùng gặp phải khó khăn khi xác định lượng sơn. Vậy thì 1 kg sơn bằng bao nhiêu lít? Cách quy đổi như thế nào? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Minano để hiểu rõ hơn.

Tại sao cần quy đổi đơn vị tính lượng sơn?

Việc quy đổi xem 1 lít sơn bằng bao nhiêu kg là một việc bạn có thể làm hoặc không. Nhưng khá cần thiết nếu như loại sơn bạn chọn lại ghi trọng lượng trên bao bì thay vì thế tích. Một vài lý do khiến bạn cần phải làm việc này có thể được kể đến như:

  • Một số hãng sơn ngoại thường ghi khối lượng sơn trên bao bì. Như vậy khiến người dùng khó khăn trong việc xác định lượng sơn cần dùng để mua cho phù hợp.
  • Việc nắm bắt được thông tin về lượng sơn sẽ giúp bạn tránh được việc bị lừa bởi những chủ hàng trục lợi riêng.

1 lít sơn bằng bao nhiêu kg?

Trên thực tế 1 lít sơn = 1,04kg đến 1,5kg sơn. Có nghĩa là 1 kg sơn = 0,67 ~ 0,96 lít. Tuy nhiên có nhiều loại sơn được pha chế với nhiều chất phụ gia khác nhau thì sự quy đổi sẽ là không cố định.

Về cơ bản thì những hãng sơn nội địa sẽ thường ghi thể tích, còn những hãng sơn nhập khẩu sẽ thường ghi khối lượng. Tuy nhiên, với những thùng sơn được ghi trọng lượng thay vì thể tích sẽ có phần thông số và thông tin về trọng lượng riêng của sản phẩm.

Cách 1: Căn cứ vào bảng quy đổi trong cửa hàng sơn

Hiện nay để gia tăng sự chuyên nghiệp và thuận tiện cho khách hàng mua sơn thì các đơn vị bán thường treo bảng chứa thông tin quy đổi trọng lượng từ lít sang kg và ngược lại của tất cả các hãng sơn.

Công thức quy đổi chính xác từ lít sang kg của sơn:

A= B × C/ 1000

Trong đó:

A: là khối lượng có đơn vị tính bằng kg

B: là dung tích có đơn vị tính bằng lít

C: là trọng lượng riêng tính trên 1m3 = 1000000 cm3 = 1000 lít.

Cách 2: Liên hệ trực tiếp với tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng sơn

Đây là phương pháp đem lại đáp án chính xác cao và hiệu quả nhất. Trên các thùng sơn được in rõ số tổng đài của hãng sơn, nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi cho họ để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Ví dụ: Để tính 1 lít sơn Minano bằng bao nhiêu Kg chúng ta có thể tính như sau:

Áp dụng công thức A = B × C/ 1000 ta có:

B = 1,04 ~ 1,5 (theo tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất sơn Minano)

C = 1 lít

Kết quả: A = 1 lít sơn nước bằng 1,04 đến 1,5 kg

Trong trường hợp trên bao bì không có ghi tỷ trọng thì bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài của hãng sơn đó để được giải đáp.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến trọng lượng riêng của sơn

Trên thực tế, không phải loại sơn nào cũng có trọng lượng riêng giống nhau. Trọng lượng riêng của sơn được quyết định bởi một số yếu tố đến từ các thành phần của sơn như:

  • Loại sơn: trọng lượng riêng của sơn sẽ bị ảnh hưởng bởi các chất phụ gia trong quá trình pha màu.
  • Thành phân của sơn: Mỗi loại sơn có thành phần cấu tạo khác nhau, nó sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng riêng của loại sơn đó.

Bột màu là thành phần quan trọng khi sản xuất sơn

Các chất phụ gia, bột màu có thể ảnh hưởng đến khối lượng riêng của sơn

  • Quá trình pha sơn: Có những màu sơn không tự nhiên có mà phải trải qua quá trình pha màu. Trong quá trình pha màu người ta có thể cho thêm những chất phụ gia hoặc tinh màu gây thay đổi trọng lượng riêng của sơn. Tuy nhiên mức ảnh hưởng này khá nhỏ.

Do vậy, tùy thuộc vào từng loại sơn, từng hãng sơn mà sẽ có trọng lượng sơn khác nhau. Các bạn có thể quy đổi theo tỷ trọng ghi trên bao bì hoặc liên hệ nhà sản xuất để biết chính xác.

Địa chỉ mua sơn chất lượng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều hãng sơn khác nhau. Tuy nhiên, không phải hãng sơn nào cũng tốt, cũng uy tín. Các bạn cần có cái nhìn khách quan và sáng suốt để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất.

Minano là một trong những thương hiệu sơn hàng đầu trong nước, với những sản phẩm sơn được nghiên cứu kỹ lưỡng, được nhiệt đới hóa nên đảm bảo phù hợp với môi trường nước ta.

Sơn Minano có bảng màu phong phúSơn Minano là một lựa chọn phù hợp cho căn nhà Việt

Với mục tiêu mang giá trị sơn Việt đến cho từng ngôi nhà Việt. Sơn Minano chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho công trình của bạn. Hiện nay, Minano đang sản xuất và phân phối đa dạng các dòng sơn như sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn chống thấm, sơn lót và cả bột bả. Mỗi dòng sản phẩm đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, Minano đã có rất nhiều đại lý phân phối lớn nhỏ trên cả nước. Bạn có thể trực tiếp đến đại lý Minano gần nhất để được tư vấn. Hoặc cũng có thể gọi đến hotline 088.869.1987 để được hỗ trợ.

Trên đây là tất cả thông tin về câu hỏi “1 lít sơn bằng bao nhiêu kg?”. Hy vọng những thông tin chúng tôi đưa ra sẽ hữu ích cho bạn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với Minano để được hỗ trợ tốt nhất.

Facebook
WhatsApp
Twitter
LinkedIn
Pinterest

TIN TỨC LIÊN QUAN

ABOUT FOUNDER
CEO Hoàng Đức Chung Minano Group
CEO/FOUDER HOÀNG ĐỨC CHUNG

Founder Kiêm Tổng Giám Đốc Minano Group, Công Ty Chủ Quản Thương Hiệu Sơn Minano

SẢN PHẨM
0888691987