1. Home
  2. »
  3. Tin tức
  4. »
  5. Cách sơn chống thấm ngoài trời đúng kỹ thuật và không tốn sức

Cách sơn chống thấm ngoài trời đúng kỹ thuật và không tốn sức

Cách sơn chống thấm ngoài trời đôi khi không quá phức tạp như bạn tưởng tượng. Bạn có thể hoàn toàn tự tay toàn bộ ngôi nhà của mình một các hiệu quả bằng việc áp dụng các thao tác chuẩn chỉ qua bài viết dưới đây của Minano Group.

Có nên sơn chống thấm ngoài trời?

Có nên sơn chống thấm ngoài trời? Câu trả lời là có. Sơn chống thấm tường ngoài trời là hợp chất chống thấm đặc biệt, có tác dụng chính như một tấm áo giáp giúp ngăn chặn sự thấm nước từ mọi phía. Khi hoàn thiện công trình, không thể bỏ qua bước chống thấm bởi những lý do sau đây:

  • Nó giúp bịt kín những khe hở trên tường, ngăn cản một cách tối đa sự xâm nhập của nước từ bên ngoài vào trong nhà.
  • Sơn chống thấm tường ngoài trời giúp bảo vệ tường khỏi nấm mốc, bụi bẩn một cách tốt hơn. Đồng thời ngăn chặn tình trạng xuống cấp nhanh chóng của công trình trong điều kiện thời tiết nước ta.
Công trình sẽ được bảo vệ hiệu quả nhờ thi công sơn chống thấm

Công trình sẽ được bảo vệ hiệu quả nhờ thi công sơn chống thấm

  • Lớp sơn này sẽ làm tăng độ bóng mịn, bền màu cho lớp sơn hoàn thiện bên ngoài, đảm bảo được tính thẩm mỹ lâu dài cho công trình của bạn.
  • Giúp bảo vệ bạn và gia đình khỏi những nguy cơ về bệnh tật do sống trong môi trường ẩm ướt hay những nguy hiểm gây ra bởi việc công trình bị xuống cấp.
  • Bên cạnh đó, khi chống thấm hiệu quả thì đồ đạc, thiết bị bên trong nhà của bạn cũng được bảo vệ an toàn, mà đặc biệt là những thiết bị điện được kê sát bên tường.

Cách sơn chống thấm ngoài trời đúng kỹ thuật

Sử dụng kỹ thuật sơn tường chống thấm là một bước cần thiết trong giai đoạn thi công, hoàn thiện ngôi nhà. Bởi khi đưa vào sử dụng, sẽ xuất hiện rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng thấm dột như do kết cấu bê tông không trộn kỹ, lớp vữa trát không chắc,….. Và về cơ bản, cách sơn chống thấm tường ngoài sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất khi bạn thực hiện theo đúng quy trình như sau:

1. Chuẩn bị thi công sơn chống thấm ngoài trời

Quá trình chuẩn bị thi công sơn tường chống thấm gồm 3 bước

Bước 1: Vệ sinh bề mặt thi công

Đây là bước quan trọng đầu tiên của quá trình sơn chống thấm tường nhà ngoài trời. Bởi chỉ khi bạn đảm bảo được bề mặt tường sạch, khô và ổn định. Độ ẩm cần thiết cho bề mặt thi công phải đạt ngưỡng thấp hơn hoặc bằng 16% thì mới có thể đảm bảo được hiệu quả chống thấm cao.

Đối với bề mặt mới

  • Cần loại bỏ hết bụi bẩn và để khô bề mặt từ 21 đến 28 ngày trong điều kiện thường.

Đối với bề mặt cũ

  • Sau khi đã xử lý hết nấm mốc, rong rêu, các vết ố vàng, trám lại hết các vết nứt. Tiến hành rửa lại bằng nước sạch và để khô hoàn toàn 12 hoặc 15 ngày dưới điều kiện thường.
Sử dụng nước để làm sạch bề mặt tường

Sử dụng nước để làm sạch bề mặt tường

Bước 2: Chuẩn bị vật liệu thi công

  • Cách sơn chống thấm ngoài trời ở bước này, các bạn có thể lựa chọn 2 loại sản phẩm của Minano là sơn chống thấm kết hợp xi măng hoặc sơn màu làm vật liệu chính. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo lựa chọn sơn chống thấm của Minano Tiếp đó, tiến hành pha trộn sơn theo công nghệ chống thấm tân tiến nhất.
  • Đầu tiên, với sơn chống thấm pha xi măng. Chúng ta sẽ tiến hành trộn xi măng với nước sạch và khuấy liên tục, khi xi măng đã tan đều hết trong nước thì chúng ta tiến hành cho sơn vào pha cùng hỗn hợp trên với tỷ lệ 1:1 đến khi thật đều nhau.
  • Với sơn màu. Các bạn chỉ cần pha thêm 5% nước sạch vào sơn và khuấy đều để tạo độ lỏng cần thiết, khiến cho việc thi công có thể trở nên dễ dàng hơn.

Bước 3: Chuẩn bị dụng cụ thi công

  • Đối với sơn chống thấm tường, dụng cụ thi công sẽ là chổi cọ cỡ lớn và rulo để lăn sơn.
  • Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chuẩn bị thêm thang gấp để sơn trên những bức tường cao hơn. Hoặc đối với nhà cao tầng thì cần có giàn giáo để đảm bảo quá trình thi công được diễn ra thuận lợi và an toàn nhất có thể.
Thi công sơn chống thấm tường ngoài trời đúng kỹ thuật

Thi công sơn chống thấm tường ngoài trời đúng kỹ thuật

2. Tiến hành thi công

Sau khi đã chuẩn bị được đầy đủ về bề mặt, vật liệu và dụng cụ thi công. Chúng ta có thể tiến hành thi công sơn theo các bước như sau:

Với sơn chống thấm kết hợp xi măng

  • Đầu tiên chúng ta sử dụng rulo hoặc chổi cọ, phủ một lớp sơn lên bề mặt cần chống thấm. Lưu ý cần phủ đều để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Tiếp đó, đợi cho lớp sơn đầu ổn định từ 6 đến 8 tiếng thì tiến hành sơn lớp thứ hai. Các bạn có thể cân nhắc sơn thêm lớp thứ 3 với những bề mặt dễ bị thấm nước. Lớp thứ 3 cũng sẽ cách lớp thứ 2 từ 6 đến 8 tiếng.
  • Cuối cùng, các bạn cần chờ từ 1 đến 2 ngày cho màng sơn này khô rồi mới chuyển sang sơn các bước hoàn thiện khác. Thời gian để lớp sơn này khô hoàn toàn sẽ là 7 ngày.

Với sơn chống thấm màu

  • Cũng tương tự như những sản phẩm khác, bước đầu tiên chúng ta cũng sẽ dùng rulo hoặc chổi cọ để lăn một lớp mỏng lên bề mặt tường đã để khô và sạch sẽ.
  • Sau đó, cần đợi từ 1 đến 2 tiếng rồi tiếp tục sơn lớp thứ 2. Để hiệu quả chống thấm được nâng cao hơn thì chúng ta nên sơn thêm lớp thứ 3 cũng cách lớp thứ 2 từ 1 đến 2 tiếng
  • Độ cứng của sơn sẽ đạt mức tuyệt đối sau 2 ngày sơn.

>>Tìm hiểu thêm:

  • Checklist 6 phương pháp chống thấm sàn mái được ưa chuộng hiện nay
  • Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Ưu điểm và cách sử dụng
  • Top 8 loại sơn chống thấm tốt nhất, hiệu quả nhất năm 20224

Một số kinh nghiệm khi thực hiện cách sơn chống thấm ngoài trời

Khi thi công chống thấm cho những bề mặt mà bạn mong muốn, ngoài việc đảm bảo thực hiện đúng quy trình thì cũng cần phải tham khảo thêm những kinh nghiệm về cách sơn chống thấm ngoài trời để đảm bảo việc thi công được diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Cần chống thấm thuận

Đây là cách tiến hành chống thấm bắt đầu từ phía có nguồn nước để chủ động và nâng cao hiệu quả chống thấm hơn. Việc này làm nước không đi qua lớp tường, gây ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng của công trình

Nên chống thấm 2 tầng 2 lớp

Thay vì chỉ chống thấm 1 lần là xong. Nên sử dụng các biện pháp chống thấm liên tiếp cho tường để đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Chẳng hạn, đối với những bề mặt gồ ghề, cách quét sơn chống thấm đúng là bạn không thể chỉ quét sơn thôi mà cần đặc biệt chú ý đến những vị trí không được bằng phẳng này để đảm bảo được hiệu quả chống thấm.
  • Đối với bề mặt có kết cấu bê tông, các bạn cần phải đầm chặt bê tông trước khi quét sơn để tăng thêm khả năng ngăn nước từ bên ngoài vào.
Lăn sơn từ 2 đến 3 lớp để đạt hiệu quả

Lăn sơn từ 2 đến 3 lớp để đạt hiệu quả

Cần chọn thời điểm thích hợp để sơn

Nếu bề mặt cần chống thấm không đạt được đủ độ khô ráo cần thiết. Bề mặt tường sẽ gây nên tình trạng bị phồng rộp hay nấm mốc. Do vậy, cần chọn thời gian thích hợp vào ngày thời tiết khô ráo để tiến hành chống thấm.

Nên vệ sinh tường thật kỹ trước khi chống thấm

Vệ sinh kỹ lưỡng, sạch sẽ nhẵn mịn giúp loại bỏ các tạp chất, tăng khả năng chống thấm. Đồng thời giúp bề mặt tường trở nên thẩm mỹ và tuổi thọ của tường cũng được lâu hơn.

Tổng kết

Trên đây là tất cả về cách sơn chống thấm ngoài trời theo kinh nghiệm của Sơn Minano. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho quá trình hoàn thiện công trình của mình. Mọi thắc mắc và đóng góp, các bạn có thể để lại trong phần bình luận dưới bài viết. Hoặc có thể gọi đến hotline của Sơn Minano 088.869.1987 để được tư vấn thêm về các sản phẩm tốt nhất.

Facebook
WhatsApp
Twitter
LinkedIn
Pinterest

TIN TỨC LIÊN QUAN

ABOUT FOUNDER
CEO Hoàng Đức Chung Minano Group
CEO/FOUDER HOÀNG ĐỨC CHUNG

Founder Kiêm Tổng Giám Đốc Minano Group, Công Ty Chủ Quản Thương Hiệu Sơn Minano

SẢN PHẨM