Cách sơn tường cũ NHANH – HIỆU QUẢ – BỀN ĐẸP

Nếu bạn đang có nhu cầu tân trang lại nhà, nhưng chưa biết cách sơn tường cũ như thế nào để vừa đảm bảo yếu tố kỹ thuật, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Sơn Minano để biết được quy trình chuẩn nhất nhé.

Hướng dẫn cách sơn tường cũ hiệu quả

Cách sơn tường cũ sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Những dụng cụ cần chuẩn bị cần thiết khi sơn tường gồm có

  • Chuẩn bị bột trét, sơn lót, sơn màu
  •  Chuẩn bị dụng cụ chổi quét, chổi lăn bằng bọt biển bàn chổi sơn bằng bông mềm, bay, dẻ lau tường,…
  • Đồ bảo hộ

chuẩn bị dụng cụ cần thiết khi sơn tường

Để quá trình sơn diễn ra thuận tiện cần chuẩn bị dụng cụ đầy đủ

Bước 2: Cạo sạch lớp sơn tường nhà cũ

Cạo sạch lớp sơn tường cũ bằng nước nóng để làm lớp vữa và sơn mềm nhanh hơn. Sau đó sử dụng chiếc xẻng nhỏ, bay hoặc đá mài để loại bỏ lớp vôi, sơn cũ theo chiều từ dưới lên trên. Bạn có thể tham khảo chi tiết qua bài viết: https://minanopaint.vn/cach-cao-lop-son-tuong-cu

Bước 3: Vệ sinh bề mặt tường

Sử dụng chổi, bay để loại bỏ tất cả các lớp bụi bám trên tường. Sau đó dùng dẻ khô lau sạch tường lại một lần nữa.

Bước 4: Thi công chống thấm

Thực hiện phủ toàn bộ bề mặt tường bằng lớp chống thấm chuyên dụng khoảng 2-3 lớp. Mỗi lớp cách nhau khoảng 6-8 tiếng. Lưu ý khi thực hiện công đoạn này, cần trám những khu vực vết nứt trên bề mặt tường, để gia tăng hiệu quả chống thấm

Bước 5: Tiến hành bả (trét) bề mặt tường

Sử dụng bột trét để trám đầy các lỗ hổng trên bề mặt tường. Ngoài ra sử dụng bột trét cũng là cách giúp gia tăng độ kết dính cho lớp sơn tiếp theo. Mỗi lớp nên thi công từ 3-4 giờ.

Bước 6: Thi công sơn lót

Sử dụng lớp sơn lót nhằm bảo vệ cũng như giảm thiểu sự tiêu hao của lớp sơn trang trí. Tùy theo kinh phí của mỗi gia đình, có thể thực hiện sơn từ 1-2 lớp sơn lót

Bước 7: Thi công sơn màu trang trí tường nhà

Đây được xem là bước hoàn thiện cho quá trình sơn tường cũ, bằng cách sử dụng sơn trang trí. Cách thực hiện cũng tương tự như khi thực hiện sơn lót. Hãy chọn màu sơn mà bạn yêu thích và thương hiệu sơn uy tín để sử dụng nhé.

một số bước cần chuẩn bị để sơn tường cũ

Để đảm bảo chất lượng công trình cần thực hiện sơn theo đúng quy trình

Cách chọn màu sơn tường đẹp để sơn lại tường cũ

Trong cách sơn lại tường nhà cũ ngoài yếu tố thi công đúng kỹ thuật, để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình cần phải chọn màu sơn đẹp. Dưới đây là cách chọn màu sơn tường đẹp, phù hợp mà bạn có thể tham khảo:

Chọn màu sơn theo sở thích

Ngôi nhà là nơi mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc và là “chốn đi về” của mỗi người. Chính vì vậy để tạo sự thoải mái cho bản thân, bạn nên ưu tiên sử dụng màu sắc mà mình yêu thích. Có như vậy bản thân mới cảm thấy hào hứng và tràn đầy năng lượng mỗi khi bước chân vào nhà.

Chọn màu sơn theo màu đồ dùng nội thất

Đây cũng là một trong những tiêu chí mà bạn cần nắm rõ khi có nhu cầu mua sơn tường. Hãy chú ý đến màu đồ dùng nội thất, để đảm bảo bố cục không gian trở nên đồng nhất.

  • Nếu không gian nhà bạn khá lớn và đồ dùng nội thất chủ yếu thuộc tone màu sáng, tốt nhất nên ưu tiên chọn màu sơn trầm ví dụ như xanh, xám, ghi, vàng nhạt…Để tránh tạo cảm giác trống trải cho không gian.
  • Nhưng nếu diện tích căn nhà của bạn không quá lớn, trong khi đó đồ dùng nội thất chủ yếu lại thuộc gam màu tối, thì tốt nhất nên ưu tiên chọn lựa những màu sơn thuộc tone sáng nhé. Ví dụ như màu trắng để tạo hiệu ứng mở rộng không gian, giúp không gian trở nên tươi sáng và thoáng đãng hơn.

Chọn màu sơn theo màu gạch lát nền

Việc chọn màu sơn tường cũng cần chú ý đến màu gạch lát nền.

  • Nếu bạn muốn không gian trở nên hài hòa, bố cục căn nhà trở nên chặt chẽ có thể sử dụng màu sắc sơn tường và màu gạch lát nền cùng tone. Đây được cho là sự lựa chọn an toàn, cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng và không thích sự đổi mới.
  • Nhưng nếu bạn là người thích sự đổi mới, sáng tạo, mới lạ có thể tạo điểm nhấn cho không gian bằng cách sử dụng tone màu đối nghịch. Lưu ý sự đối nghịch này cũng nên ở trong một giới hạn nhất định thôi nhé. Việc chọn màu quá lệch tone, sẽ khiến cho căn nhà trở nên lạnh quẻ, thiếu sự đồng bộ về kiến trúc không gian.

màu sơn thì cần được đồng điệu với gạch lát nền

Màu sơn tường cần đồng điệu với màu gạch lát nền

Kinh nghiệm chọn mua sơn tường tốt nhất

Để đảm bảo mua được sản phẩm sơn chất lượng, người dùng nên chú ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Kiểm tra kỹ thông tin về đơn vị sản xuất, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng…Trên bao bì sản phẩm
  • Kiểm tra kỹ nắp thùng để nhận biết có dấu hiệu cạy mở hay rạn nứt không
  • Tem nhãn có đầy đủ thông tin cần thiết không
  • Nên ưu tiên chọn đơn vị cung cấp có lượng hàng lưu thông tốt. Như vậy sẽ hạn chế được tình trạng mua phải hàng tồn kho quá lâu, hết hạn sử dụng.

Sơn Minano là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng sơn lót, sơn phủ…Uy tín do đơn vị trực tiếp sản xuất. Là điểm đến của rất nhiều khách hàng trên cả nước. Quý khách liên hệ đến đơn vị để có cơ hội sử dụng sản phẩm chính hãng, giá tốt nhé.

Lưu ý trong cách sơn lại tường cũ

Để đảm bảo quá trình sơn tường cũ diễn ra đúng kỹ thuật, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề mà chúng tôi đề cập dưới đây:

  • Không nên bỏ qua yếu tố làm sạch bề mặt tường trước khi thi công
  • Thực hiện đúng quy trình sơn như sau: Bột trét mạch -> Sơn lót -> Sơn trang trí.
  • Khoảng cách sơn giữa các lớp cần được thực hiện đúng theo yêu cầu như đã chia sẻ ở trên
  • Không sơn tường vào thời điểm mưa ẩm ướt…

Sơn Minano vừa chia sẻ đến các bạn một số nội dung chính liên quan đến cách sơn tường cũ, những lưu ý khi thực hiện, cách chọn màu sơn đẹp, bền…Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin gì về vấn đề này hoặc có nhu cầu đặt mua sản phẩm sơn chính hãng của chúng tôi, liên hệ đến bộ phận CSKH của Minano để được hỗ trợ nhé.

Facebook
WhatsApp
Twitter
LinkedIn
Pinterest
ABOUT FOUNDER
CEO Hoàng Đức Chung Minano Group
CEO/FOUDER HOÀNG ĐỨC CHUNG

Founder kiêm Tổng Giám đốc Minano Group, công ty chủ quản thương hiệu Sơn Minano