1. Home
  2. »
  3. Tin tức
  4. »
  5. Tổng hợp 20+ màu sơn phòng ngủ đẹp được ưa chuộng nhất 2024

Tổng hợp 20+ màu sơn phòng ngủ đẹp được ưa chuộng nhất 2024

Việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp là một vấn đề quan trọng khi bước vào thi công hoàn thiện ngôi nhà. Bởi phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi sau cả ngày dài học tập, làm việc mệt mỏi. Vậy thì nên sơn phòng ngủ màu gì cho đẹp và phù hợp? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Minano để tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp cho không gian của mình.

1. Chọn màu sơn phòng ngủ theo phong thủy

Cũng giống như những không gian khác trong nhà. Khi lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ cũng cần phải chú ý đến yếu tố phong thủy. Theo quan niệm của phương Đông, khi sơn nhà đúng phong thủy, màu sắc hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp mang đến tài lộc và may mắn. Ngược lại, nếu chọn nhầm những màu tương khắc sẽ mang về vận xui và những điều không thuận lợi.

Cách chọn màu sơn hợp phong thủy theo từng mệnh sẽ được chia cơ bản như sau:

Với người mệnh Kim

Người mang mệnh Kim nên sử dụng những màu như nâu đất hay nâu vàng. Bên cạnh đó thì bạn có thể lựa chọn sử dụng thêm những chi tiết khác trong căn phòng hoặc điểm thêm những phụ kiện có tone màu ánh kim hay tone nâu. Do những màu sắc này bản mệnh và tương sinh, mang đến may mắn cho chủ nhân của căn phòng. Vậy nên, người mệnh Kim cũng nên tránh sử dụng những gam màu nóng do là những màu tương khắc.

Màu sơn phòng ngủ màu xám bạc cho người mệnh kim

Hình ảnh sơn màu xám bạc của người mệnh Kim

Với người mệnh Thủy

Màu bản mệnh của người mệnh Thủy là những màu tone xanh da trời, xanh lam, xanh lục giống như màu của nước. Có thể lựa chọn sơn những màu như xanh da trời cho phòng ngủ, vừa hợp phong thủy, lại tạo được cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho căn phòng của bạn. Ngoài ra thì các bạn cũng nên chọn những màu tương sinh có tone màu ánh kim thuộc bộ mệnh Kim để giúp nâng cao yếu tố phong thủy, mang đến sức khỏe và tài vận. Người mệnh Thủy nên tránh những màu có tone nâu, vàng đất thuộc bộ mệnh Thổ.

 

Hình ảnh phòng ngủ màu xanh da trời cho gia chủ mệnh thủy
Hình ảnh màu sơn phòng ngủ xanh da trời cho gia chủ mệnh thủy

Với người mệnh Mộc

Việc chọn những màu bản mệnh có gam xanh lá sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc đảm bảo được yếu tố phong thủy cho căn phòng. Các bạn cũng có thể lựa chọn sơn những màu thuộc gam xanh dương để giúp mang về tài lộc, thuận lợi và cần phải tránh không sơn những màu sắc có tone ánh kim. Vì theo quan niệm của phong thủy thì Kim khắc Mộc. Nếu sử dụng những màu sắc của bộ mệnh Kim cho căn phòng của người mệnh Mộc sẽ mang về xui xẻo, không thuận lợi.

Phòng ngủ xanh lá nhẹ nhàng cho người mệnh mộc
Hình ảnh phòng ngủ xanh lá nhẹ nhàng cho người mệnh Mộc

Với người mệnh Hỏa

Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa là những màu thuộc tone màu nóng như đỏ, hồng, tím,…. và những màu thuộc bộ mệnh Thổ như tone xanh lá. Do vậy mà màu sơn sử dụng cho phòng của người mệnh Hỏa khá là sinh động, tươi trẻ. Tuy nhiên, cần có sự kết hợp khéo léo để cho tổng thể không quá bị lòe loẹt, rối mắt. Bên cạnh đó thì người mệnh Hỏa không nên sơn những màu có gam xanh lục, xanh da trời,…vì Thủy khắc Hỏa, sẽ mang đến vận xui.

Hình ảnh phòng ngủ được sơn màu hồng cho người mệnh hỏa
Hình ảnh phòng ngủ được sơn màu hồng cho người mệnh hỏa

Với người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chọn những màu sắc có tone vàng bản mệnh hoặc tone màu nóng tương sinh để đảm bảo yếu tố phong thủy hài hòa cho căn phòng. Không nên sử dụng những màu sắc gam xanh lá của bộ mệnh Mộc để tránh được vận xui do phong thủy tương khắc.

Hình ảnh màu sơn phòng ngủ tôn nóng cho người mệnh thổ
Hình ảnh màu sơn phòng ngủ tôn nóng cho người mệnh thổ

Như vậy, bạn cần dựa vào các quy luật của phong thủy về tương sinh, tương khắc để lựa chọn màu sơn đúng phù hợp với căn phòng của mình. Tuy nhiên, cần phải khéo léo kết hợp tránh trường hợp sử dụng quá nhiều màu tương sinh một lúc. Không những không có hiệu quả mà còn phản tác dụng, gây ảnh hưởng xấu đến gia chủ.

2. Cần chú ý điều gì khi chọn màu sơn cho phòng ngủ

Bên cạnh việc chú trọng vào yếu tố phong thủy thì khi lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ cũng cần phải lưu ý những yếu tố khác như sau:

Màu sơn phòng ngủ cần phải tạo được cảm giác thoải mái về phần nhìn

Do đây là không gian phục vụ cho việc nghỉ ngơi, thư giãn nên chúng ta cần sử dụng những màu sắc có phần dịu mát. Không nên sử dụng những màu đậm, gây rối mắt, tạo cảm giác khó chịu. Gam màu trung tính sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn lúc này.

Cần chú ý đến sở thích, lứa tuổi và giới tính của chủ nhân căn phòng

Tùy vào từng độ tuổi và giới tính mà những màu sắc được lựa chọn cho căn phòng cũng sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, còn cần phải dựa trên cá tính và sở thích của chủ nhân căn phòng để đưa ra lựa chọn về màu sơn nhà đẹp cho phòng ngủ.

Cần chú ý đến độ tuổi, giới tính và sở thích của chủ nhân căn phòng
Cần chú ý đến độ tuổi, giới tính và sở thích của chủ nhân căn phòng

Cần hài hòa với gam màu chủ đạo của cả căn nhà

Việc cân đối màu sắc để hài hòa giữa các phòng và với gam màu chủ đạo của căn nhà là vô cùng cần thiết để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho công trình của bạn. Một màu sơn đẹp là màu sơn phù hợp và hài hòa với tất cả những không gian khác phía bên trong nhà.

3. Các màu sơn phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, các căn phòng khi bước vào giai đoạn hoàn thiện sẽ được chăm chút rất kỹ lưỡng để cho ra một hình ảnh hoàn hảo nhất cả về phần nhìn và những giá trị khác nữa. Một màu sơn cho phòng ngủ đẹp là phải đảm bảo được cả về yếu tố phong thủy và thẩm mỹ. Hiện nay, có khá nhiều màu sơn phổ biến được yêu thích và trở thành xu hướng. Có thể kể đến như sau:

Phòng ngủ tone xanh lá nhẹ nhàng

Màu sắc này đặc biệt phù hợp với người yêu thích sự nhẹ nhàng, trong trẻo. Xanh lá giúp căn phòng mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho chủ nhân của nó.

Một chút nhẹ nhàng với phòng ngủ màu xanh lá
Một chút nhẹ nhàng với phòng ngủ màu xanh lá

Phòng ngủ tone xanh lam bắt mắt

Nếu bạn là người yêu thích màu của đại dương thì chắc hẳn sẽ không nên bỏ qua màu sắc này cho phòng ngủ của mình.

Phòng ngủ màu xanh đại dương

Phòng ngủ màu xanh đại dương bắt mắt

Sự kết hợp giữa đỏ gạch và trắng tạo sự trẻ trung, tươi mới

Màu đỏ nếu sử dụng một mình sẽ hơi chói. Tuy nhiên khi được kết hợp cùng màu trắng sẽ tạo nên một tổng thể tương đối hài hòa, tạo cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống, giúp bạn xua tan mệt mỏi sau một ngày dài làm việc vất vả.

Sự trẻ trung từ phòng ngủ màu đỏ gạch
Sự trẻ trung từ phòng ngủ màu đỏ gạch

Sử dụng gam màu xanh da trời và trắng cho không gian nhẹ nhàng

Việc kết hợp gam màu xanh và trắng cùng với nhau giúp tạo nên một tổng thể không gian nhẹ nhàng tựa bầu trời. Màu sắc này cũng đặc biệt phù hợp với người mệnh Thủy và mệnh Mộc.

màu sơn nhà đẹp phòng ngủ cho người mệnh thủy
Nhẹ nhàng với sự kết hợp giữa trắng và xanh da trời

Phòng ngủ có gam màu nâu trung tính, nhẹ nhàng

Gam màu này cực kì dễ kết hợp và được rất nhiều người sử dụng. Nó mang đến sự tĩnh lặng cần thiết cho một không gian dành riêng cho việc nghỉ ngơi như là phòng ngủ.

Phòng tone nâu cho người mệnh thổ
Phòng tone nâu cho người mệnh thổ

Phòng ngủ tone hồng pastel nhẹ nhàng, thư giãn

Hồng Pastel đặc biệt phù hợp với phòng ngủ của các bạn nữ yêu thích sự nữ tính, nhẹ nhàng. Nó mang đến cảm giác thư giãn một cách tối đa cho chủ nhân căn phòng.

Hồng pastel là một sự lựa chọn không tồi
Hồng pastel là một sự lựa chọn không tồi

Phòng ngủ xanh lá kết hợp cùng nội thất tương phản

Việc sử dụng một màu xanh lá đậm cho phòng ngủ mang đến cảm giác mát mắt. Bên cạnh đó, khi được kết hợp với nội thất màu xám tương phản tạo nên tổng thể căn phòng hiện đại, bắt mắt nhưng cũng rất dễ chịu khi nhìn vào.

Sơn màu xanh lá, nội thất xám bạc là một thiết kế phá cách
Sơn màu xanh lá, nội thất xám bạc là một thiết kế phá cách

Phòng ngủ màu xám bạc sang trọng, tinh tế

Sắc xám luôn mang đến một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian mà nó góp mặt. Việc sử dụng tone màu xám cho phòng ngủ cũng nâng cao được giá trị thẩm mỹ cho cả không gian ngôi nhà của bạn.

Tinh tế, sang trọng với phòng ngủ xám bạc
Tinh tế, sang trọng với phòng ngủ xám bạc

Sắc tím cho phòng ngủ ấn tượng

Có thể nói đây là một màu sắc khá khó nhằn. Nhưng nhiều người vẫn lựa chọn nó bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, khi được kết hợp một cách khéo léo, tinh tế thì giá trị mà nó mang lại cũng rất lớn.

Phòng ngủ ấn tượng tràn đầy sắc tím
Phòng ngủ ấn tượng tràn đầy sắc tím

Tone trắng chủ đạo cho phòng ngủ

Màu trắng là sắc màu được sử dụng phổ biến nhất từ xưa đến nay. Màu sắc này rất dễ được sử dụng và kết hợp với nhiều màu sắc khác nữa. Chính vì thế, khi được sử dụng làm tone màu chủ đạo cho phòng ngủ thì nó cũng sẽ không khiến bạn thất vọng.

Thanh thoát, nhẹ nhàng với phòng ngủ trắng
Thanh thoát, nhẹ nhàng với phòng ngủ trắng

Gam nâu be kết hợp cho phòng ngủ thêm sang

Phòng ngủ của bạn sẽ càng trở nên sang trọng hơn khi sử dụng hai gam màu nâu nhạt và be kết hợp cùng với nhau. Đây cũng là những màu sắc trung tính rất dễ dàng sử dụng nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Sang trọng hơn với phòng ngủ tone nâu - be
Sang trọng hơn với phòng ngủ tone nâu – be

Sử dụng tone xanh dương đậm cho căn phòng ấn tượng hơn

Đây cũng là một màu sắc khá khó dùng. Tuy nhiên khi được kết hợp khéo léo thì không gian căn phòng cũng sẽ trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Màu sơn này đặc biệt phù hợp cho những người yêu thích sự độc đáo.

Huyền bí, phá cách với sơn phòng ngủ màu đen
Huyền bí, phá cách với sơn phòng ngủ màu đen

Sử dụng màu sắc linh hoạt cho phòng của trẻ em

Đối với phòng ngủ của trẻ, màu sắc có thể được sử dụng linh hoạt hơn rất nhiều nhằm kích thích khả năng sáng tạo của bé.

Phòng ngủ trẻ em bắt mắt

Phòng ngủ trẻ em bắt mắt

Phá cách với phòng ngủ tone đen huyền bí

Nếu là một người yêu thích sự độc đáo, phá cách thì màu sắc này cũng rất đáng để thử. Tuy nhiên, khi dùng tone đen chúng ta cần kết hợp hài hòa với hệ thống đèn để không gian không bị quá tối tăm.

Huyền bí, phá cách với sơn phòng ngủ màu đen
Huyền bí, phá cách với sơn phòng ngủ màu đen

Sự kết hợp lạ mắt giữa hồng đất và nâu

Lại là một sự kết hợp độc đáo được khá nhiều người yêu thích. Tone màu này dự đoán sẽ trở thành xu hướng màu sơn cho năm nay. Màu sơn này đặc biệt phù hợp với người mệnh Kim và mệnh Thổ.

 

Sơn phòng ngủ kết hợp giữa hồng đất và nâu

Hồng đất kết hợp nâu tạo xu hướng mới cho màu sơn phòng ngủ

Tổng kết

Trên đây là những mẫu màu sơn phòng ngủ đẹp được nhiều người lựa chọn và những lưu ý khi lựa chọn màu sơn cho không gian này. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một màu sơn phù hợp nhất. Mọi đóng góp và thắc mắc, các bạn có thể để lại câu hỏi trong phần bình luận dưới đây. Hoặc có thể gọi đến hotline của Minano 088.869.1987 để được tư vấn thêm về việc chọn màu sơn.

Facebook
WhatsApp
Twitter
LinkedIn
Pinterest

TIN TỨC LIÊN QUAN

ABOUT FOUNDER
CEO Hoàng Đức Chung Minano Group
CEO/FOUDER HOÀNG ĐỨC CHUNG

Founder Kiêm Tổng Giám Đốc Minano Group, Công Ty Chủ Quản Thương Hiệu Sơn Minano

SẢN PHẨM
0888691987