1. Home
  2. »
  3. Tin tức
  4. »
  5. Màu vàng kem kết hợp với màu gì? Sử dụng cho không gian nào?

Màu vàng kem kết hợp với màu gì? Sử dụng cho không gian nào?

Màu vàng kem kết hợp với màu gì ? Nếu bạn đang có dự định sử dụng màu vàng cam làm màu chủ đạo để sơn nhà. Nhưng muốn kết hợp với một số màu sắc khác để tạo điểm nhấn, nhưng không biết nên chọn gam màu nào. Cập nhật ngay thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Màu vàng kem là màu gì?

Trước khi đi tìm hiểu màu vàng kem kết hợp với màu gì?, chúng ta tìm hiểu qua đôi nét về màu sắc này đã nhé. Về bản chất, màu vàng kem là màu vàng nhưng có mức độ hơi nhạt. Do đó gam màu này thuộc kiểu màu trung tính. Nói đúng hơn vàng kem là một dải màu biến thiên của màu sắc trong thang màu sắc có bước sóng λ ~ 600 nm.

 

Vàng kem là màu có bước sóng λ ~ 600 nm

Vàng kem là màu có bước sóng λ ~ 600 nm

 

Gam màu này có bước sóng lớn. Chính vì vậy năng lượng mà nó sinh ra thấp. Đây là nguyên nhân để giải thích vì sao khi chúng ta nhìn thấy màu sắc này sẽ có cảm giác dịu nhẹ và thư giãn.

Mã màu của màu vàng kem nếu xét theo thang mã HTML tức từ 0 đến 9 – A – B – C – D – E – F tương ứng từ “Đen” mã #000000 đến “Trắng” mã #FFFFFF và nếu kí hiệu là EX1EX2AX3. Thì gam màu này sẽ là màu được pha trộn từ các mã màu có thông số trong ngưỡng sau:

  •  X1 nằm trong ngưỡng giá trị từ B đến D theo thang mã HTML.
  • X2 nằm trong ngưỡng giá trị từ B đến 8 theo thang mã HTML.
  • A nằm trong ngưỡng giá trị từ E đến C theo thang mã HTML.
  • X3 nằm trong ngưỡng giá trị từ 9 đến 2 theo thang mã HTML.

Màu vàng kem kết hợp với màu gì hợp nhất?

Như chúng ta vừa tìm hiểu, vàng kem có bước sóng lớn nên sinh ra năng lượng thấp. Vì vậy mà màu sắc này mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn khi chúng ta tiếp cận với nó.

Đây cũng là lý do mà màu sắc này thường xuyên được sử dụng trong trang trí nhà ở. Tuy nhiên không phải màu sắc nào cũng có thể kết hợp với vàng kem. Do đó mới có nhiều người quan tâm đến vấn đề màu vàng kết hợp với màu gì  thì hợp. Dưới đây là một số gợi ý hoàn hảo cho câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

 

Màu vàng kem kết hợp với màu gì dựa vào bánh xe màu sắc

Màu vàng kem kết hợp với màu gì dựa vào bánh xe màu sắc

 

  • Sơn nhà màu vàng kem kết hợp với màu nâu đậm, màu be. Nhằm mang đến cho không gian sự ấm cúng nhưng không kém phần lịch sự. Ngoài ra, khi màu vàng kem kết hợp với nâu sẽ giúp căn nhà sang trọng và có giá trị cao hơn.
  • Kết hợp với màu trắng. Đây chính là sự kết hợp tuyệt vời nhất cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng, thoáng đãng. Ngoài ra sự kết hợp này cũng mang đến cho ngôi nhà của bạn cảm giác rộng rãi hơn.
  • Nếu bạn không muốn sử dụng quá nhiều màu sắc trên bức tường của mình, có thể sử dụng một màu sơn vàng kem.

Tuy nhiên nếu chọn lựa cách này, các bạn nên ưu tiên chọn đồ dùng nội thất trong nhà có màu nâu. Như vậy sẽ mang đến cho không gian sự sang trọng và đẳng cấp hơn đấy.

Sử dụng màu sơn vàng kem cho không gian nào?

Nếu bạn đang có dự định sử dụng màu sơn vàng kem để tô điểm cho ngôi nhà của mình, nhưng chưa biết nên sử dụng cho không gian nào của ngôi nhà là phù hợp nhất. Các bạn hãy đón đọc phần nội dung mà Sơn Minano chia sẻ dưới đây nhé:

Sử dụng cho phòng khách

Phòng khách của gia đình bạn sẽ trở nên sang trọng và cuốn hút hơn khi màu sơn tường là màu vàng kem, kết hợp với bộ sofa màu kem. Ngoài ra gia chủ cũng có thể cân nhắc sử dụng các đồ dùng nội thất khác trong căn phòng có màu xanh dương hay nâu. Để tạo điểm nhấn cho căn phòng không bị nhàm chán, đơn điệu.

 

Màu vàng kem sử dụng cho phòng khách

Màu vàng kem sử dụng cho phòng khách

 

Với những phòng khách có diện tích không quá lớn. Việc sơn toàn bộ căn phòng chỉ với màu vàng kem có thể tạo cảm giác chật chội, bí bách. Do đó để có thể đánh lừa thị giác. Gia chủ có thể sử dụng kết hợp với màu trắng để tạo hiệu ứng mở rộng không gian nhé.

Thêm một gợi ý nữa khi sử dụng sơn màu vàng kem cho phòng khách thì thích hợp nhất. Thì đó chính là gam màu be. Sự kết hợp này sẽ mang đến vẻ đẹp tối giản, nhưng vẫn toát lên được sức hấp dẫn cho người đối diện.

Sử dụng cho mặt tiền

Mặt tiền được ví như bộ mặt của mỗi gia đình, là điểm thu hút sự chú ý của những người đối diện ngay ở lần đầu trông thấy. Do đó màu sắc được dùng để tô điểm cho vị trí mặt tiền này vô cùng quan trọng.

Hiện nay một trong số những gam màu được sử dụng phổ biến nhất cho mặt tiền chính là màu vàng kem. Gam màu này khi được sơn lên sẽ tạo cảm giác dịu nhẹ, không chói lóa. Đặc biệt mang đến cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp sang trọng, lịch sự.

 

Màu vàng kem được sử dụng phổ biến cho trang trí mặt tiền

Màu vàng kem được sử dụng phổ biến cho trang trí mặt tiền

 

Đặc biệt nhiều kết quả nghiên cứu đánh giá cho thấy màu vàng kem này cực kỳ thích hợp khi sử dụng cho các công trình được thiết kế theo phong cách Vintage. Vừa thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, cuốn hút nhưng cũng toát lên sự xa hoa lộng lẫy.

Tổng kết

Sơn Minano vừa cùng bạn đi tìm hiểu về vấn đề màu vàng kem kết hợp với màu gì là phù hợp. Mong rằng với những gợi ý vừa được chia sẻ ở trên. Có thể giúp các bạn nắm được cách phối màu phù hợp hiệu quả, giúp căn nhà của bạn trở nên độc đáo, cuốn hút hơn.

Facebook
WhatsApp
Twitter
LinkedIn
Pinterest

TIN TỨC LIÊN QUAN

ABOUT FOUNDER
CEO Hoàng Đức Chung Minano Group
CEO/FOUDER HOÀNG ĐỨC CHUNG

Founder Kiêm Tổng Giám Đốc Minano Group, Công Ty Chủ Quản Thương Hiệu Sơn Minano

SẢN PHẨM