Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì sinh tài lộc năm 2024?

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì năm 2024? Ngày nay trong bất kỳ các công trình nào, phong thủy luôn là yếu tố đầu tiên mà gia chủ hướng đến. Đặc biệt là khi xây dựng nhà, việc chọn màu sơn phù hợp cũng sẽ giúp tăng tài lộc và sự may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Vậy màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Hỏa là gì? Theo dõi ngay bài viết để có được những thông tin hữu ích nhé!

Tìm hiểu về người mệnh Hỏa

Trước khi tìm hiểu mệnh Hỏa sơn nhà màu gì năm 2024? Liệu bạn đã thực sự hiểu về tính cách và đặc điểm của những người mệnh Hỏa hay chưa?

Về năm sinh

Những người mệnh Hỏa là những người sinh vào các năm sau: 1948 – 1949, 1956 – 1957, 1978 – 1979, 1986 – 1987, 1994 – 1995….

Về tính cách

Người thuộc mệnh Hỏa thường là những người có đam mê và thường sẽ quyết định hành động ngay khi có mục tiêu. Dù vậy họ lại là những người khá nóng vội và thường không phối hợp với người khác. Chính vì thế mà có thể gây ảnh hưởng đến công việc cũng như quan hệ với mọi người. Tuy nhiên họ lại là người rất có trách nhiệm đối với công việc và cuộc sống của mình.

Những tính cách đặc trưng của người mệnh Hỏa mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy như:

  •  Năng động, tích cực, sôi nổi, nhiệt tình, can đảm, tự lập. Thích mạo hiểm và luôn tràn đầy sinh lực, nhiệt huyết trong mọi việc.
  • Có thể lan tỏa năng lượng, sự đôi động và nhiệt huyết, đam mê đến mọi người xung quanh. Bản thân họ luôn biết họ cần phải làm gì để có thể tạo nên sự khác biệt và khiến người khác chú ý vào bản thân mình. Nếu không, họ hoàn toàn có thể thích ứng và tạo ra những việc cần phải làm.
  • Luôn luôn năng động và sẵn sàng tiến về phía trước. Là người khởi xướng và sẵn sàng triển khai mọi việc. Những người mệnh Hỏa cũng là những cá thể không thể ở yên 1 chỗ và không hoạt động trong thời gian dài.
  • Tính cách của người mệnh Hỏa thường sôi động, nhiệt huyết

Về màu sắc

Mệnh hỏa hợp màu sơn gì? những người mang bản mệnh này là những người năng động, mạnh mẽ, hợp với những màu sắc mang tính nóng ví dụ như màu đỏ đậm, đỏ tươi, đỏ tía, cam, hồng đậm. Nó cho thấy sự trưởng thành, sang trọng và đích hướng đến tương lai của họ.

Màu sắc hợp với mệnh Hỏa

Màu sắc hợp với mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì năm 2024?

  • Mệnh hỏa hợp với những màu sơn: Màu đỏ, hồng đậm, tím, xanh lá, màu cam.
  • Những màu không hợp với người mệnh hỏa: Những tone xanh da trời, nâu, đen và vàng đất.

Mệnh hỏa hợp với các tone màu đậm như màu đỏ, hồng, cam bởi theo quan niệm phong thủy, hỏa tượng trưng cho lửa, là hình ảnh của sự đam mê mãnh liệt, ý chí quyết tâm. Do đó sơn những tone màu nóng cho người mệnh hỏa sẽ mang đến bình an, may mắn phát triển trong sự nghiệp của gia chủ.

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì năm 2023

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì?

Màu sơn nội ngoại thất cho người mệnh Hỏa

Một số màu sơn nhà đẹp và hợp cho người mệnh hỏa:

Tone màu đỏ

Màu đỏ thể hiện sự nồng cháy, cuồng nhiệt, đam mê – đây mà màu sơn hợp mệnh hỏa. Không chỉ thế còn biểu tượng cho sự hạnh phúc và sung túc của gia đình bạn. Đặc biệt phù hợp đối với người mệnh Hỏa với ý nghĩa mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên nếu ngôi nhà của bạn sơn hoàn toàn với màu đỏ sẽ tạo cảm giác bí bách và căng thẳng. Vì thế khi thi công, nên lựa chọn các màu sắc trung tính và nhẹ nhàng hơn để tạo cảm giác dễ chịu đối với mọi người.

Màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa - Màu đỏ

Màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa – Màu đỏ

Màu sơn phòng khách cho người mệnh hỏa - Kết hợp màu đỏ với màu trung tính giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng

Màu sơn phòng khách cho người mệnh hỏa – Kết hợp màu đỏ với màu trung tính giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng

Tông màu tím

Nếu bạn băn khoăn không biết mệnh Hỏa sơn nhà màu gì cho phù hợp thì tông sơn nhà màu Tím là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bởi nó không chỉ thể hiện sự lãng mạn và và chung thủy mà còn giúp gia chủ có được nhiều may mắn và tài lộc trong sự nghiệp, cuộc sống.

Để giúp tổng thể ngôi nhà được hài hòa và sinh động hơn, hãy kết hợp màu tím với những sắc màu khác. Thêm 1 lưu ý hữu ích đó là bạn không nên chọn sơn màu tím đậm để sơn nội thất cho ngôi nhà, bởi nó sẽ mang lại cảm giác u uất và tuyệt vọng hơn.

Màu sơn theo phong thủy mệnh Hỏa - Tone màu tím hoàn hảo

Màu sơn theo phong thủy mệnh Hỏa – Tông màu tím hoàn hảo

Tông màu hồng

Hồng có lẽ là tông màu được rất nhiều các bạn nữ yêu thích, hơn thế nó còn là màu sơn hợp với mệnh Hỏa. Chính vì thế đây là màu sơn phổ biến đối với các cặp vợ chồng trẻ khi xây nhà. Không chỉ thể hiện được sự lãng mạn, bay bổng mà còn giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cũng giống như các màu sơn khác. Nếu bạn chỉ sơn 1 màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa thì chắc chắn sẽ gây ra cảm giác bí bách và nhàm chán. Vì thế hãy kết hợp với các màu sắc tương sinh khác để giúp cho ngôi nhà có điểm nhấn và bắt mắt hơn.

mệnh hỏa sơn màu hồng mang đến sự may mắn

Màu hồng mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ

Tông màu xanh lá

Ngoài việc lựa chọn màu sắc tương hợp cho ngôi nhà của bạn thì chọn màu sắc tương sinh cũng là 1 gợi ý tuyệt vời. Theo phong thủy, Mộc sinh Hỏa, vì thế những màu sắc hợp với mệnh Mộc sẽ tương sinh đối với người mệnh Hỏa.

Vì thế để giúp cho ngôi nhà có nhiều vượng khí và may mắn về tài lộc hơn thì sơn nhà màu xanh lá cây, xanh rêu, xanh lục cũng cực kỳ phù hợp. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp các màu sắc xanh nói trên với nhau cũng cực kỳ hài hòa.

màu xanh lá tương sinh với mệnh hỏa

Sơn nhà theo mệnh hỏa – Chọn màu xanh lá

mệnh hỏa sơn màu xanh lá hoàn hảo cho ngôi nhà

Tông màu xanh lá hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Tông màu cam

Đây là màu phổ biến để sơn ngoại thất cho các công trình thi công sơn nhà cho người mệnh Hỏa, tông màu Cam tạo cảm giác trẻ trung và tươi mới hơn nên việc sơn nhà màu cam đất, cam nhạt,… Nó giúp tăng nguồn năng lượng tươi mới và tạo sự may mắn, phấn khởi đối với gia chủ.

Đặc biệt nếu ngôi nhà của bạn được kết hợp giữa màu cam và màu đỏ sẽ giúp thu hút được nhiều tài lộc và may mắn. Bởi 2 màu sắc này đều cực kỳ hợp với người mệnh Hỏa và giúp làm tăng vượng khí.

Chọn sơn nhà màu cam cho người mệnh Hỏa

Chọn sơn nhà màu cam cho người mệnh Hỏa

Trang trí không gian màu cam cho các vị trí trong nhà

Trang trí không gian màu cam cho các vị trí trong nhà

Phòng ngủ là nơi bạn sẽ nghỉ ngơi mỗi khi mệt mỏi. Vì thế để giúp cho bản thân được thư giãn, bạn cũng cần lựa chọn các màu sắc phù hợp với phong thủy. Những màu sắc như vàng, cam, tím, xanh lá không chỉ tốt cho sức khỏe và tài lộc mà còn mang đến cảm giác sang trọng. Việc phối màu cho phòng ngủ phù hợp cũng sẽ giúp tạo nên 1 bức tranh nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt..

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì - Trang trí phòng ngủ theo phong thủy

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì? Trang trí phòng ngủ theo phong thủy

Phòng ngủ màu cam kết hợp với màu sắc khác

Phòng ngủ màu cam kết hợp với màu sắc khác

Có thể bạn quan tâm:

Bảng màu sơn tương sinh và vượng

Để giúp lựa chọn màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa tốt nhất. Đồng thời giúp các thành viên trong gia đình được vượng khí tốt, cần đảm bảo bảng màu sắc tương sinh dưới đây. Cụ thể:

Bảng màu sơn tương sinh và vượng cho người mệnh Hỏa

Bảng màu sơn tương sinh và vượng cho người mệnh Hỏa

Lưu ý khi chọn màu sơn cho gia đình

Tuy nhiên, việc sơn nhà còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Nếu bạn là gia chủ thì bạn cần sơn nhà theo màu sắc phù hợp với phong thủy của mình. Ngược lại nếu bạn là 1 thành viên trong gia đình thì nên lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng ngủ của bạn.

Những lưu ý khi lựa chọn sơn nhà:

  • Với những không gian khác như phòng ngủ, ban công, lan can,… Bạn có thể lựa chọn màu sắc yêu thích và phù hợp với mình. Tuy nhiên cần phải đảm bảo phong thủy đối với gia chủ. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hướng phát triển sự nghiệp sau này không chỉ của họ mà còn là mối quan hệ với các thành viên trong gia đình
  •  Đối với phòng riêng của vợ chồng, cần lựa chọn màu sắc hợp phong thủy. Nhưng bạn cũng cần chọn màu tương sinh với người còn lại
  •  Đối với phòng có trẻ nhỏ. Thì bạn nên chọn màu sơn phù hợp với mệnh của bé, hoặc màu sơn tương sinh với bé. Như vậy có thể giúp bé phát triển bình an và gia tăng sinh khí

Màu sơn mệnh Hỏa nên tránh

Bên cạnh những màu sắc tương sinh, những người mệnh Hỏa cũng cần để ý các màu tương khắc để tránh mang đến điềm rủi. Cụ thể, theo phong thủy ngũ hành, Thủy và Hỏa là 2 mệnh khác nhau. Tức là nước sẽ dập lửa, vì thế cần phải tránh những màu sắc như đen và xanh nước biển.

Mệnh Hỏa nên tránh sơn nhà màu xanh

Mệnh Hỏa nên tránh sơn nhà màu xanh

Căn phòng màu đen không hợp với người mệnh Hỏa

Căn phòng màu đen không hợp với người mệnh Hỏa

Bạn cần lưu ý khi lựa chọn màu sơn theo phong thủy mệnh Hỏa. Bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến mọi vấn đề trong cuộc sống, công việc. Đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bạn ngủ không được ngon giấc.

Những câu hỏi thường gặp

Không chỉ tránh được bệnh tật, tai ương mà việc lựa chọn màu sắc phong thủy cũng giúp cho gia chủ có được tài lộc, sức khỏe tốt. Vì thế không chỉ chọn màu sơn nhà đẹp cho người mệnh hỏa. Mà bạn cũng cần quan tâm đến màu sắc tương sinh giữa các thành viên trong gia đình.

Màu sơn cho người mệnh Hỏa và vợ mệnh Mộc là gì?

Màu sơn phù hợp giúp gia đình bạn được êm ấm và sinh thêm tài lộc đó chính là màu xanh lá cây. Đây là màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa và tương hợp đối với người mệnh Mộc. Ngoài ra, nó cũng phù hợp nếu bạn là người mệnh Mộc và vợ bạn mệnh Hỏa.

Màu sơn cho người mệnh Hỏa và vợ mệnh Mộc là gì

Sơn nhà màu xanh lá cho chồng Hỏa, vợ Mộc

Chồng mệnh hỏa vợ mệnh hỏa sơn nhà màu gì?

Thủy và Hỏa là 2 mệnh khắc nhau, vì thế đối với cặp vợ chồng có 2 mệnh này cần đảm bảo được sự kết hợp giữa nhiều màu sắc. Cụ thể là màu xanh lam, xanh lục và màu đen.

Xanh lục là màu tương sinh với người mệnh Hỏa, xanh lam tương sinh với người mệnh Thủy. Chính vì thế không chỉ giúp người chồng có thể suôn sẻ trong công việc mà người vợ cũng sẽ được an toàn và hạnh phúc.

Chồng mệnh hỏa vợ mệnh hỏa sơn nhà màu gì

Chồng mệnh Hỏa, vợ mệnh Thủy sơn nhà màu gì?

Màu sơn nhà cho chồng mệnh Hỏa, vợ mệnh Kim là gì?

Vàng nâu và vàng nhạt là 2 màu sắc phù hợp nhất đối với chồng mệnh Hỏa và vợ mệnh Kim. Nó mang lại sự may mắn trong cuộc sống và công việc đối với cả 2 vợ chồng. Đồng thời cũng giúp tạo sự ấm cúng và dễ chịu cho không gian ngôi nhà của bạn.

Vàng nâu và vàng nhạt hợp với chồng mệnh Hỏa, vợ mệnh Kim

Vàng nâu và vàng nhạt hợp với chồng mệnh Hỏa, vợ mệnh Kim

Tổng kết

Những thông tin dưới đây chắc hẳn đã giải đáp cho bạn xem mệnh Hỏa sơn nhà màu gì năm 2024. Ngày nay, phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ đối với cuộc sống và công việc. Vì thế khi xây dựng nhà và lựa chọn sơn cần đảm bảo những màu sắc phù hợp nhất đối với gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với Minano để nhận tư vấn sớm nhất qua một trong những hình thức sau:
  1. Hotline đăng ký đại lý: 088.869.1987
  2. Ibox/ Liên hệ qua Messenger: m.me/minanopaint.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN MINANO GROUP
Thông tin liên hệ:
  • Địa chỉ: Trụ sở chính: Thôn Bộ Đầu – Xã Thống Nhất – Thường Tín – Hà Nội
  • Email: infor.minanospaint@gmail.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/minanopaint.vn
Facebook
WhatsApp
Twitter
LinkedIn
Pinterest
ABOUT FOUNDER
CEO Hoàng Đức Chung Minano Group
CEO/FOUDER HOÀNG ĐỨC CHUNG

Founder kiêm Tổng Giám đốc Minano Group, công ty chủ quản thương hiệu Sơn Minano