Nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì? [TƯ VẤN]

Nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì? Khi chọn màu sơn tường và màu gạch lát nền cần lưu ý đến những vấn đề gì?…là một số nội dung chính là Sơn Minano đề cập trong bài viết này. Theo dõi ngay nào!

Nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì?

Với nền nhà màu trắng, bạn có thể chọn kết hợp với màu sơn tường có cùng tone màu đó là màu hồng nhạt, màu kem, màu vàng nhạt,… như vậy không gian của ngôi nhà sẽ nổi bật và thu hút người nhìn. Đồng thời chúng ta có thể kết hợp với màu sơn tường khác tone màu đó là màu xanh, đen và tím,… sẽ đem đến không gian vô cùng sinh động và mới mẻ.

Phối màu cùng tông

Đây được cho là sự lựa chọn an toàn nhất nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc phối màu. Ngoài ra khi lựa chọn phương án này, sẽ giúp cho không gian trở nên đồng nhất, bố cục căn phòng trở nên chặt chẽ, đồng bộ hơn. Từ đó tạo nên một tổng thể hài hòa.

sử dụng màu sơn tường cùng tone để tạo sự hài hòa

Sử dụng màu sơn tường cùng tone để tạo sự hài hòa cho không gian

Hơn nữa, với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, việc sử dụng màu sơn tường cùng tone với màu vật liệu lát nền. Nó sẽ tạo cho bạn hiệu ứng mở rộng không gian cực tốt. Giúp căn phòng trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Không những thế, sử dụng màu sơn tường cùng tone còn mang đến cảm giác sạch sẽ cho không gian sống của bạn

Một số màu sơn tường mà bạn có thể cân nhắc sử dụng như: màu hồng nhạt, màu kem, màu vàng nhạt…Bạn cũng có thể sử dụng sơn màu trắng để sử dụng trong trường hợp này. Nhưng lưu ý, chỉ sử dụng sơn màu trắng nếu diện tích căn phòng không quá rộng. Bởi trong trường hợp này màu trắng sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên trống trãi và lạnh lẽo hơn.

Sơn khác tông màu

Sử dụng màu sơn tường khác tone màu là cách tạo điểm nhấn, giúp căn phòng trở nên nổi bật, cuốn hút hơn. Sự lựa chọn này thường được những người yêu thích sự mới lạ, sáng tạo…lựa chọn.

sơn khác tone màu sẽ tạo điểm nhấn cho không gian

Sử dụng màu sơn tường khác tone màu để tạo điểm nhấn cho không gian

Lưu ý, không nên chọn màu lệch tông quá lớn nhé. Vì điều đó có thể khiến cho căn phòng của bạn trở nên rối mắt, màu sắc không hề ăn nhập với nhau khiến người nhìn cảm thấy khó chịu, không gian trở nên bí bách. Đôi khi chính bản thân bạn sẽ bị nhiều người đánh giá, là gu thẩm mỹ thiếu sự tinh tế. Nên hãy cân nhắc kỹ vấn đề này nhé.

Một số màu mà bạn có thể chọn lựa như màu xanh, đen, vàng, tím… Trong đó màu xanh được đánh giá là có mức độ sử dụng phổ biến hơn. Bởi màu sắc này mang đến sự gần gũi với thiên nhiên và tạo sự hài hòa khi kết hợp với màu trắng.

Cách phối màu sơn cho nền trắng theo từng phòng

Nền gạch trắng sơn tường màu gì? Điều này còn tùy thuộc vào từng không gian cụ thể. Dưới đây là một số gợi ý mà các bạn có thể tham khảo để áp dụng:

Phòng khách

Phòng khách là không gian trang trọng của ngôi nhà, thường được dùng để tiếp đón khách, cũng như không gian quây quần của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy khi bạn có ý định sử dụng nền nhà màu trắng cho khu vực này, nên ưu tiên chọn màu sơn tường có màu nhạt. Ví dụ như là màu hồng, kem hoặc màu vàng…nhé.

Bởi những màu này khi kết hợp với màu trắng sẽ tạo nên sự hài hòa và đẹp mắt cho không gian. Giúp không gian trở nên sang trọng, lịch sự hơn.

chọn màu nền sàn trắng để cùng tone

Màu nền sàn trắng và tường cùng tông

Phòng ăn, nhà bếp

Nhà bếp là nơi nấu ăn của gia đình và là nơi các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau để dùng bữa. Chính vì vậy nền nhà màu trắng sơn tường màu gì tại không gian này rất quan trọng.

Bạn nên ưu tiên chọn gam màu cùng tone, tránh chọn gam màu nóng ví dụ như đỏ. Bởi điều đó sẽ khiến không gian nơi đây trở nên nóng bức và ngột ngạt hơn. Nên ưu tiên sử dụng màu kem, để mang đến sự hài hòa, cuốn hút và đầm ấm cho không gian này nhé.

thiết kế hiện đại với nền sàn gỗ màu trắng và tường cùng tone

Thiết kế hiện đại với nền sàn gỗ màu trắng và tường cùng tông

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Vì vậy bạn cần chọn màu sơn mang tính nhẹ nhàng để tạo sự thoáng đãng, yên bình. Chính vì vậy khi sử dụng màu nền nhà là màu trắng. Vậy nên bạn cần ưu tiên sử dụng gam màu trung tính các bạn nhé.

nền sàn gỗ màu trắng sẽ làm phòng ngủ trở nên tinh tế hơn

Phòng ngủ trở nên tinh tế hơn với nền sàn gỗ màu trắng

Lưu ý khi lựa chọn và ốp lát gạch nền màu trắng

  • Chống thấm nền trước khi xây dựng để gạch bám tốt
  • Kiểm tra và xử lý bề mặt lát cẩn thận, đảm bảo nền được bằng phẳng và sạch sẽ.
  • Chỉ thi công lát gạch nền sau khi đac hoàn thiện những công việc: xây dựng trần thạch cao, sơn tường trần, điều hòa, điện, ánh sáng…
  • Phải thoa keo lên cả nền và mặt sau của gạch để bám dính được tốt nhất.
  • Ngay khi đặt gạch xuống sàn cần dùng tay căn chỉnh lại để khoảng cách và chiều cao bề mặt đồng đều, nếu để khô keo thì rất khó để điều chỉnh.
  • Vệ sinh nền gạch ngay khi thi công, tránh việc keo bám lâu gây ố màu gạch.
  • Chà rom mạch sau khi thi công gạch 1 đêm. Bảo đảm các khe sạch, không bám bụi trước khi chà ron.
  • Chọn màu bột chà ron hợp màu gạch, chà tới đâu, lau sạch bề mặt tới đó bằng công cụ chuyên dụng để gạch sạch và không bị xước.
  • Vệ sinh sàn gạch bằng nước sạch, không dùng chất tẩy rửa mạnh, có tính ăn mòn cao gây ảnh hưởng tới chất lượng hay độ bóng của gạch.
  • Thời gian bảo dưỡng định kỳ cho nền gạch là từ 6 -12 tháng.

Kinh nghiệm chọn màu sơn tường và lát nền phù hợp

Với những nội dung được chia sẻ ở trên, hẳn bạn đã biết được nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì rồi đúng không nào. Ở phần nội dung tiếp theo này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách chọn màu sơn và màu gạch lát nền phù hợp nhé. Để có thể chọn được màu sơn tường và màu gạch lát nền phù hợp. Dưới đây là một số típ mà chúng tôi muốn chia sẻ gửi tới các bạn:

Chọn màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế

Màu sắc được cho là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ căn nhà. Chính vì vậy khi chọn màu sắc bạn nên chú ý đến màu của tổng thể căn nhà, để đảm bảo sự hài hòa, cân đối.

Ngoài ra nên chú ý chọn màu phù hợp với phong cách thiết kế. Ví dụ nếu không gian được thiết kế theo kiến trúc hoài cổ, cổ điển. Bạn nên ưu tiên sử dụng những màu trầm, màu gỗ…Để làm toát lên sự cổ kính của không gian.

gam màu gỗ cho phong cách châu âu

Gam màu gỗ cho phong cách châu u

Màu nền và tường phải phù hợp với diện tích phòng

Việc đảm bảo màu sắc của nền và tường hài hòa sẽ khiến cho không gian trở nên cân đối, gọn gàng hơn, đẹp đẽ hơn. Theo đó nếu không gian có diện tích nhỏ. Bạn nên ưu tiên sử dụng gam màu sáng để tạo hiệu ứng mở rộng không gian.

Trong trường hợp diện tích không gian lớn, có thể sử dụng gam màu trầm. Nó sẽ tạo cho không gian ngôi nhà của bạn trở nên ấm cúng hơn

Vật liệu lát sàn và họa tiết tương ứng với màu tường

Việc chọn lựa họa tiết và màu sắc cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố. Thông thường với những không gian mang nét cổ kính, sử dụng tường màu trầm có thể sử dụng gạch họa tiết cầu kỳ một chút. Nhằm tạo sự đồng bộ cho không gian ngôi nhà của mình. Nhưng lưu ý không nên chọn họa tiết quá cầu kỳ, vì điều đó dễ khiến người nhìn bị rối mắt.

Nhưng nếu không gian được thiết kế theo phong cách hiện đại, màu tường thuộc tone sáng. Thì bạn nên ưu tiên sử dụng gạch lát nền họa tiết đơn giản.
Sơn Minano vừa cùng bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi “nền nhà màu trắng nên sơn tường màu gì?”. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn chọn được màu sơn tường ưng ý nhất. Đừng quên liên hệ đến hotline 0888691987 cho chúng tôi nếu bạn cần giải đáp thêm thông tin gì về vấn đề này nhé!

Facebook
WhatsApp
Twitter
LinkedIn
Pinterest
ABOUT FOUNDER
CEO Hoàng Đức Chung Minano Group
CEO/FOUDER HOÀNG ĐỨC CHUNG

Founder Kiêm Tổng Giám Đốc Minano Group, Công Ty Chủ Quản Thương Hiệu Sơn Minano

SẢN PHẨM