99+ Mẫu sơn nhà màu vàng ánh kim, nhạt, chanh, nâu 2024

Sơn nhà màu vàng – “ánh kim, vàng kem, vàng chanh, vàng đồng và vàng nâu” từ trước đến nay là lựa chọn của rất nhiều người. Sơn nội ngoại thất màu vàng không chỉ mang lại sự trẻ trung, hiện đại cho ngôi nhà mà còn rất dễ dàng phối hợp với những màu khác. Mởi bạn cùng Minano tham khảo các mẫu sơn đang được nhiều người ưa chuộng nhất trong năm 2024 hiện nay:

Ý nghĩa của sơn màu vàng

Màu vàng vốn là một màu sắc khá nổi bật nhưng lại được rất nhiều người lựa chọn để sơn cho ngôi nhà của mình. Những ngôi nhà màu vàng, ngói đỏ đã xuất hiện từ rất lâu về trước và vẫn còn đang được ưa chuộng đến tận ngày nay.

Màu vàng vốn là màu sắc tượng trưng cho hoàng tộc, mang nét đẹp sang trọng, quý phái mà lại rất ấm áp. Bên cạnh đó thì gam màu vàng này cũng giúp mang lại cảm giác lạc quan, vui tươi cho người tiếp xúc với nó.

Trong giới kiến trúc, màu sơn vàng cũng đã ghi được dấu ấn rất mạnh của riêng mình khi hầu hết những công trình mang kiến trúc Pháp còn lại ở Việt Nam đều được sơn màu vàng rất đặc trưng. Những mẫu nhà thiết kế màu vàng luôn tràn đầy sức sống và đem lại sự thân thiện, dễ gần.

ý nghĩa sơn màu vàng

Một công trình kiến trúc Pháp đặc trưng sẽ được sơn màu vàng

Hiện nay, màu vàng được sử dụng khá nhiều cho việc trang trí các công trình kiến trúc lớn nhỏ với nhiều tone vàng khác nhau. Tùy theo mong muốn của chủ nhà hoặc tùy vào mục đích sử dụng mà công trình đó sẽ được sơn những màu vàng đậm, nhạt riêng.

Về phong thủy, màu vàng là màu sắc phù hợp với những người mệnh Kim và người mệnh Thủy. Sơn nhà màu vàng là giải pháp tốt nhất giúp mang lại sinh khí, cảm giác an tâm và cả những may mắn về tiền tài, sức khỏe cho chủ nhân căn nhà.

Những mẫu sơn nhà màu vàng đẹp

Bảng màu sơn vàng càng ngày càng được hoàn thiện và phong phú hơn, và có khá nhiều những màu vàng được ưa chuộng sử dụng trong thời gian gần đây. Hãy cùng điểm qua những màu sơn này nhé.

1. Nhà sơn màu vàng ánh kim

Màu vàng ánh kim là một màu sắc khá khó, mang hiệu ứng ánh kim trên bề mặt. Do vậy mà màu sơn này thường được sử dụng với mục đích tô điểm để trang trí. Hoặc sử dụng cho những công trình kiến trúc có phần đặc biệt như các công trình tôn giáo, đền chùa, trung tâm thương mại, khách sạn hay cả những khu vui chơi giải trí,…. Bản thân màu vàng đã mang được vẻ sang trọng, nhưng vàng ánh kim còn khiến công trình của bạn sang và ấn tượng hơn rất nhiều.

Sơn nội thất màu vàng ánh kim

  • Vàng ánh kim hay còn được gọi là màu vàng đồng. Màu sắc này cũng được sử dụng khá nhiều để sơn cho các bề mặt nội thất.
  • Khi sử dụng màu sơn vàng ánh kim này, các bạn cần biết tiết chế vừa đủ và phối màu sao cho thật hài hòa để tránh cảm giác ngột ngạt cho căn phòng.
  • Chúng ta có thể phối màu vàng này với những màu nhạt như màu be, hoặc trắng sữa để tạo thêm vẻ sang trọng cho không gian. Màu sơn nội thất vàng đồng này đặc biệt thích hợp sử dụng cho phòng khách. Nó có khả năng biến hóa phòng khách của bạn trở nên như một cung điện thu nhỏ.

sơn nội thất màu vàng kim cho phòng khách

Màu khách được điểm màu vàng ánh kim sẽ giúp không gian của bạn sang trọng hơn

Sơn màu vàng ánh kim ngoại thất

  • Chúng ta thường bắt gặp màu vàng đồng này được sử dụng để tô điểm, tăng thêm vẻ sang trọng cho nhiều loại công trình sơn ngoại thất kiến trúc đặc biệt như đền chùa, những công trình lớn như các ngôi biệt thự, các trung tâm thương mại,…..
  • Tuy đòi hỏi khá cao về trình độ phối màu của các kiến trúc sư. Nhưng màu vàng ánh kim vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt và được nhiều người ưa chuộng.

sơn ngoại thất màu vàng kim

Màu vàng ánh kim thường dùng cho những công trình kiến trúc đặc biệt như đền chùa

2. Sơn nhà màu vàng kem

Khác với màu vàng đồng thì màu vàng kem lại là một màu sắc khá dễ phối, không quá kén không gian nên được sử dụng khá nhiều. Bạn có thể dễ dàng thấy được cả một tòa chung cư, cả một khu đô thị sơn màu vàng kem. Do vậy mà màu sắc này được ưu ái gọi với cái tên là màu sơn quốc dân.

Màu sơn vàng kem cho nội thất

Việc lựa chọn màu vàng kem cho nội thất sẽ tạo cảm thấy thật nhẹ nhàng trong khoản phối màu. Với mỗi một không gian, màu sắc này sẽ lại mang đến những giá trị riêng. Nếu như phòng khách sơn vàng kem mang đến cái nhìn về sự thanh lịch, sang trọng, thì phòng ngủ lại thật nhẹ nhàng, thư giãn và phòng bếp lại sáng sủa, tươi mới. Dưới mọi góc nhìn, màu sắc này đều sang mang đến cho các bạn điều thú vị.

màu vàng kem cho phòng cách sang trọng

Phòng khách màu vàng kem sang trọng

sơn nội thất màu vàng kem cho phòng ngủ

Phòng ngủ vàng kem mang lại cảm giác nhẹ nhàng

Màu sơn vàng kem cho ngoại thất

Sẽ càng đơn giản hơn khi bạn muốn lựa chọn màu vàng kem cho ngoại thất bởi màu sơn này khá nhẹ nhàng, bạn có thế sơn cả căn nhà một màu mà không sợ bị ngộp. Tất nhiên, nếu bạn muốn căn nhà không quá đơn điệu như vậy thì cũng có thể phối thêm các màu sắc khác như vàng đồng để căn nhà tăng thêm giá trị thẩm mỹ.

Tone vàng kem làm cho ngoại thất trở nên sáng hơn

Căn nhà đẹp được sơn vàng kem mang lại cảm giác nhẹ nhàng

3. Sơn nhà màu vàng chanh

Nhiều người vẫn hay nhầm giữa cụm từ “sơn nhà màu vàng chanh” với “sơn nhà màu vàng tranh”. Thực chất, màu này chính là màu sắc của những trái chanh chín vàng đẹp mắt. Vậy khi nhắc đến màu vàng chanh, cảm nhận đầu tiên của bạn là gì? Là sự tươi mới hay sự trẻ trung. Màu vàng chanh chắc chắn sẽ mang đến cho không gian vẻ đẹp mới mẻ hơn, ấn tượng hơn.

Sơn nhà màu vàng chanh cho nội thất

Màu sắc này phù hợp với những người yêu thích sự trẻ trung, sôi nổi, luôn muốn có một cái gì đó mới mẻ để cảm thấy không gian sống của mình luôn ngập tràn những điều thú vị. Tuy vậy bạn cũng cần chú ý đến việc phối màu và kết hợp nội thất sao cho thật hài hòa với bức tường của mình nhé. Với màu nổi như vàng chanh có thể sử dụng chúng ở phòng khách, phòng bếp đều rất hợp lý.

sơn nội thất màu vàng chanh

Phòng ngủ màu vàng chanh với sắc xanh nhiều hơn mang đến cảm giác tươi mới

 

sơn nhà nội thất bằng màu vàng chanh

Phòng khách được sơn màu sắc giống như những trái chanh chín mọng mang đến vẻ trẻ trung

Sơn nhà màu vàng chanh cho ngoại thất

Sẽ thế nào khi ngôi nhà của bạn có bề ngoài nổi bật như một trái chanh tươi? Thật thú vị phải không nào? Và tuyệt vời hơn nếu bạn kết hợp màu sơn này với những màu sắc khác một cách thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật thì hoàn toàn kết hợp màu vàng chanh này với những màu nổi bật khác để tăng thêm sự độc đáo.

sơn ngoại thất màu vàng chanh

Mặt tiền ngoại thất của căn nhà được sơn màu vàng chanh bắt mắt

4. Sơn nhà màu vàng nhạt

Khi chúng ta muốn chọn màu vàng để sơn cho ngôi nhà của mình mà chưa biết lựa chọn màu sắc nào thì màu vàng nhạt sẽ là một gợi ý không hề tồi. Bởi đây là màu khá truyền thống, đơn giản, dễ kết hợp.

Sơn tường màu vàng nhạt cho không gian nội thất

Màu sơn này vẫn được nhiều người gọi với cái tên là màu mỡ gà. Vì khá nhạt nên màu sơn này cũng sẽ giúp mang đến sự thanh lịch, đơn giản mà thoải mái thư giãn cho căn phòng của bạn. Màu vàng nhạt cũng sẽ tạo cảm giác căn phòng trở nên thoáng, rộng và nhiều ánh sáng hơn. Đây cũng là một màu sắc có thể dễ dàng được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau bên trong nhà giúp cho phòng khách sang trọng, phòng ngủ thư thái và phòng bếp thoáng mát.

Tone vàng nhạt làm phòng khách trở nên trẻ trung và thanh lịch

Phòng khách sơn vàng nhạt thật nhẹ nhàng, thanh lịch

Sơn tường màu vàng nhạt cho không gian ngoại thất

Nếu bạn muốn căn nhà của mình trở nên sáng hơn nhưng lại e ngại những màu quá sáng như vàng chanh thì màu vàng nhạt sẽ là sự lựa chọn an toàn cho bạn. Căn nhà của bạn sẽ sáng hơn, nhưng lại không bị quá nổi bật. Điều đó rất thích hợp với những người điềm đạm, yêu thích sự nhẹ nhàng.

sơn ngoại thất màu vàng nhạt

Sơn ngoài căn nhà màu vàng nhạt cũng giúp căn nhà sáng hơn

5. Sơn nhà màu vàng nâu

Sẽ rất khác với những màu vàng ở trên thì màu vàng nâu là một màu khá mới trong bảng màu sơn vàng. Đây là màu cổ điển, mang lại vẻ đẹp rất riêng, rất sang trọng và được nhiều người ưa chuộng.

Sơn nội thất màu vàng nâu

Màu sơn vàng nâu này rất thích hợp để sơn cho phòng khách. Tuy nhiên, nên sử dụng với tone nhạt hơn để căn phòng không bị quá tối. Bạn có thể kết hợp với đồ nội thất mang phong cách cổ điển để tạo không gian hoàn hảo.

Tone vàng nâu khiến không gian nội thất trở nên sang trọng

Phòng khách sơn màu vàng nâu mang hơi hướng cổ điển

Sơn tường màu vàng nâu ngoại thất 

Khi lựa chọn màu vàng nâu cho ngoại thất các bạn cũng cần chú ý sử dụng màu nhạt, tiết chế và sử dụng cùng những màu sắc khác để không bị quá rối mắt hay quá tối. Đây cũng là màu sắc khá kén người dùng.

Tone vàng khiến ngoại thất trở nên nổi bật

Sơn màu vàng nâu ngoại thất khiến căn nhà thật nổi bật

Những lưu ý khi sử dụng sơn nhà màu vàng

Mặc dù màu sơn vàng được khá nhiều người ưa chuộng và sử dụng, tuy nhiên không phải lúc nào việc sơn nhà cũng được hoàn hảo. Có nhiều người đã sơn sai cách, đã phối màu chưa được đẹp. Vậy thì khi sử dụng màu sơn vàng cho công trình của mình? Các bạn nên lưu ý một số điều sau đây để đạt được hiệu ứng hình ảnh như mong muốn:

1. Lưu ý về ánh sáng

  • Nếu bạn sơn nhà màu vàng kem hay vàng chanh, những màu có độ nổi bật cao, bản thân chúng đã làm sáng rồi nên bạn không cần để nó ở nơi có ánh sáng mạnh. Nhưng nếu là màu vàng sẫm hay vàng đất, bạn có thể kết hợp với những ô cửa sổ, việc này khá cần thiết giúp không gian trở nên sáng hơn.
  • Không nên sơn quá đậm vì sẽ khiến không gian của bạn trở nên bí, ngột ngạt. Đồng thời sẽ khiến người nhìn cảm thấy bị ngộp. Cần kết hợp các màu sơn vàng một cách khéo léo để mang lại giá trị thẩm mỹ cao hơn.

2. Lưu ý về hướng xây nhà

Hướng nhà tốt nhất để lựa chọn màu sơn vàng đó chính là hướng Đông hoặc Đông Nam. Màu vàng sẽ giúp những ngôi nhà hướng này trở nên ấm áp hơn.

3. Đồ nội thất phù hợp

Khi sơn nhà màu vàng, các bạn cũng cần lựa chọn đồ nội thất sao cho phù hợp, tránh lạm dụng quá nhiều màu vàng.

4. Lưu ý về sự hài hòa màu sắc

  • Sơn nhà màu vàng kết hợp với màu gì sẽ hợp? Nếu không biết cách phối màu một cách tinh ý và thông minh, không gian sống của bạn sẽ trở nên khá rối mắt và gây cảm giác không thoải mái.
  • Có một số màu hợp với màu sơn vàng là: nâu đỏ, trắng kem, trắng sứ.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin mà Sơn Minano đã nghiên cứu và đưa ra cho các bạn cùng tham khảo khi lựa chọn sơn nhà màu vàng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đưa ra sẽ hữu ích cho bạn. Hoặc các bạn cũng có thể gọi đến hotline của Sơn Minano 088.869.1987 để được tư vấn trực tiếp.

Facebook
WhatsApp
Twitter
LinkedIn
Pinterest
ABOUT FOUNDER
CEO Hoàng Đức Chung Minano Group
CEO/FOUDER HOÀNG ĐỨC CHUNG

Founder kiêm Tổng Giám đốc Minano Group, công ty chủ quản thương hiệu Sơn Minano